Những Người Ăn Chay Và Thực Phẩm Của Họ

by - tháng 3 05, 2018


Hầu hết những người ăn chay không ăn thịt, cá, gia cầm, nhưng họ có xu hướng tiêu thụ các sản phẩm sữa và trứng. Nhiều người ăn chay cũng không ăn các sản phẩm có chứa gelatin hoặc các sản phẩm từ động vật khác. Lacto-ăn chay tiêu thụ các sản phẩm sữa, nhưng không trứng; ovo-ăn chay ăn trứng, nhưng không phải sản phẩm từ sữa; và lacto-ovo-ăn chay ăn trứng cũng như các sản phẩm từ sữa. Ngoài ra còn có pescetarianism, một chế độ ăn chay giống như mà tránh thịt và gia cầm
nhưng không bao gồm cá.
Các chế độ ăn chay có xu hướng nghiêm khắc hơn nhiều so với chế độ ăn chay . Thịt, cá, gia cầm, sữa, trứng, và tất cả các sản phẩm từ động vật khác, như mật ong, được hoàn toàn tránh được. Hơn nữa, bất kỳ thực phẩm hoặc (đôi khi không ăn được) khác sản phẩm mà sử dụng động vật là tránh. Điều này thường kéo dài đến quần áo, thuốc men, và bất cứ điều gì khác trong đó vật, sản phẩm động vật được sử dụng. Ví dụ, người ăn chay sẽ không sử dụng giày da hay thắt lưng, mỹ phẩm đã được thử nghiệm trên động vật, chăn bông, viên nang gelatin thuốc, áo len len, hoặc áo khoác lông thú.

Trái cây, rau, ngũ cốc, các loại hạt và là mặt hàng chủ lực của cả hai ăn chay và ăn chay. Đôi khi đậu phụ được sử dụng như là một thay thế cho các sản phẩm từ thịt.

Lý do thuần chay vs ăn chay

Trong khi một số người ăn chay có thể trích dẫn quan ngại về dinh dưỡng hoặc dị ứng thực phẩm là nguyên nhân chính cho tôn trọng chế độ ăn uống của họ (người ăn chay ăn kiêng), hầu hết thông qua một lối sống thuần chay vì lý do đạo đức và chính trị (người ăn chay đạo đức). Các điểm thuần chay xem có xu hướng cho rằng động vật không ở đây để được khai thác của con người, và rằng việc thương mại của động vật bao gồm một thành phần cơ bản vô nhân đạo và sự thiếu tôn trọng đối với cuộc sống cơ bản.

quan chay ngon
Ăn chay bảo vệ động vật
Có rất nhiều lý do người ta có thể ăn chay. Một lý do nổi bật là cho vấn đề sức khỏe, như chế độ ăn chay thường nhiều chất xơ trong khi cũng đang carb thấp và ít chất béo bão hòa. Tương tự như vậy, một số thông qua việc ăn chay do những lo ngại ngày càng tăng về an toàn thực phẩm khi nói đến thịt. Lý do đạo đức và / hoặc chính trị cũng được phổ biến; Ví dụ, một số người đã chấp nhận ăn chay (thuần chay và) vì lý do môi trường.  Một số tôn giáo, như Ấn Độ giáo và đạo Jain, quy định hoặc khuyến khích việc ăn chay. Những người khác, như một số giáo phái Kitô giáo, thực hành tiết dục từ các sản phẩm động vật trong Mùa Chay.

Lợi ích sức khỏe của ăn chay và ăn chay Chế độ ăn uống

Nói chung, hầu hết các nghiên cứu cho thấy người ăn chay và ăn chay như lành mạnh, nếu không khỏe mạnh hơn, các đối tác ăn thịt của họ. Thuần chay, đặc biệt là rất tốt loại bỏ chất gây dị ứng thực phẩm phổ biến, chẳng hạn như động vật có vỏ và sữa. Tuy nhiên, một nhược điểm đáng chú ý đến chế độ ăn chay là người ăn chay thường cần phải mất B12 và acid amin, bổ sung - và đôi khi ăn bổ sung khác, chẳng hạn như sắt hoặc vitamin D - như chế độ ăn uống của họ có xu hướng thiếu các thành phần dinh dưỡng thiết yếu.
quan chay ngon

Có nghiên cứu đang diễn ra trong những lợi thế và bất lợi của việc ăn chay và ăn chay. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy lợi ích tim mạch cho cả chế độ ăn uống, và một số đề xuất có nguy cơ ung thư thấp giữa người ăn chay và ăn chay.
Một nghiên cứu được công bố rộng rãi trong tháng sáu năm 2013 cho thấy những người ăn chay sống lâu hơn những người ăn thịt và 19% nguy cơ chết vì bệnh tim. Một bác bỏ đối với các báo cáo phương tiện truyền thông của nghiên cứu này cho rằng các mối tương quan nào không bao hàm nhân quả, và tuổi thọ dài hơn những người ăn chay được tìm thấy trong nghiên cứu này cũng có thể được quy cho thực tế rằng các nhóm ăn chay có khuynh hướng tập luyện nhiều hơn, được kết hôn, tiêu thụ ít rượu và hút thuốc lá ít hơn so với nhóm ăn thịt.
Nhìn chung, việc xác định các chế độ ăn trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả sức khỏe lâu dài là rất khó khăn. Các loại khác nhau của người ăn chay ít khi nghiên cứu với nhau, ví dụ, và người ăn chay và ăn chay thường có xu hướng giàu có hơn hay sức khỏe có ý thức,và họ thường mở những quan chay ngon để phục vụ cho những người như họ và cho cả chính họ.Tất cả đều tích cực ảnh hưởng đến kết quả lâu dài.
Theo Tuệ Tâm chay

You May Also Like

0 nhận xét